วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

Triple Karmeliet

               ในตอนนี้นะคะเซขอเสนอเบียร์ตระกูลเบลเยี่ยมที่ถือได้ว่าเก่าแก่มากที่สุด  มีชื่อว่า Karmeliet Triple ครั้งแรกเลยในที่เซได้ไปนั่งร้านเบียร์นอกร้านหนึ่งแถวมอรังสิต พอบอกเจ้าของร้านว่าแนะนำหน่อยเพราะช่วงแรกยังไม่รู้พวกเบียร์นอกไม่มาก Karmeliet Triple ก็เป็นตัวแรกเลยที่พี่เค้าแนะนำ พี่เค้าบอกว่ามันเป็นเบียร์เก่าแก่มากกว่า300ปีเลยทีเดียว กลับมาบ้านเลยลองหาข้อมูลดู เดวเพื่อนๆลองอ่านกันนะคะ
               Triple Karmeliet เป็นเบียร์ที่ผลิตตามสูตรเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1679 ที่เกิดในวัดวิหารเก่าชื่อ Carmelite ใน Dendermonde ในเบลเยี่ยม ที่คิดค้นมามากว่า 300 ปีที่แล้ว ด้วยสูตรที่ใช้ธัญพืชสามชนิด ทั้งข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต และข้าวบาร์เลย์ เบียร์แอ็บบีย์สไตล์ Triple ที่รสหนักแน่นแต่ละมุนนี้จะผ่านขั้นตอนการหมักครั้งสุดท้ายภายในขวด ด้วยความภาคภูมิใจและวิสาหะจึงได้เบียร์ที่เป็นธรรมชาติ 100%

ความเป็นมาของ Karmeliet Triple 
               เรื่องราวของ Bosteels Brewery เริ่มก่อตั้งในหมู่บ้านเล็ก Buggenhout ด้วยลานที่กว้างขวาง ตึกที่สวยงามที่เคยเป็นบ้านพักอาศัย รวมไปถึงหอคอยเก่าที่เคยสถานที่ผลิตเบียร์ โดยโรงเบียร์นี้เป็นของตระกูล Bosteels มากกว่า 200 ปีและทายาทถึง 7 รุ่น โดย Evarist Bosteel บรรพบุรุษของตระกูลเริ่มก่อตั้งโรงเบียร์ขึ้นในปี 1791 หลังจากนั้นก็ Jozef ผู้ที่มีลูกชาย 3 คน โดยคนนึงชื่อ Fran ซึ่งต่อมาได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองถึง 13 ปี ส่วนลูกอีกสองคนคือ Martin และ Lodewijk ก็สืบทอดตระกูลคนทำเบียร์ของครอบครัวต่อไป จนถึงรุ่นของ Leon ลูกของ Martin ที่เข้ามาดูแลธุรกิจในปี 1938 เรื่อยไปจนถึง Antoine Bosteel ที่เป็นลูกของ Leon อีกทอดหนึ่งได้สืบทอดมรดกต่อไป 


               เราไปดูหน้าตาของเบียร์ในตำนานกันเลยดีกว่า ....................(รูปอาจจะน้อยนะคะ เพราะแบตหมดซะก่อน)








ดูจากอะไรหลายๆอย่างแล้วความรู้ก็บ่งบอกเลยว่าเก่าแก่แน่นอน แล้วอีกอย่างเรื่องประวัติของความเป็นมายาวนานถึงตั้ง 300 ปี เอาเป็นว่าตัวนี้ก็โอเคนะสำหรับเพื่อนๆที่นิยมเบียร์นอก ลองหามาชิมกันดูนะคะ
ครั้งนี้รูปอาจจะน้อยไปหน่อยนะคะ เดี๋ยวไว้จะชดเชยใหม่ในครั้งน้าละกันน้า ^^





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น