วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

มาดูใกล้ๆบ้านเรากันบ้างดีกว่า

               วันนี้เซจะพาไปรู้จักกับเบียร์ของประเทศเพื่อนบ้านกัน นั้นก็คือเบียร์ลาว อันนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่าอร่อยมั๊กกกกกกกกกกกกกกก สมกับคำที่เค้าล่ำลือกันจริงๆ เซให้คะแนนความชอบเต็มร้อยเลยนะ  แล้วเบียร์ลาวเนี่ยะก็เป็นประเภทเบียร์ลาเกอร์ ซึ่งส่วนตัวพอเอามาเทียบกับเบียร์นอกตัวอื่นนะเบียร์ลาวชนะขาดอะ ชินเถ่า เบียร์จีนก็สู้ไม่ได้นะจ๊ะขอบอก (ความชอบส่วนตัว อิอิ) อะอะเราลองไปดูหน้าตากันก่อนนะ สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก
 

 
นี่มุมไกลๆ

จริงๆแก้วจะใช้เป็นแก้วอะไรก็ได้นะไม่จำเป็นต้องแก้วไวน์ เพราะเบียร์ลาวไม่มีแก้วเฉพาะ


               เบียร์ลาวนั้นถือได้ว่ามีความใกล้เคียงกับเบียร์ของบ้านเรา  ที่บ้านของเค้าก็ทานกันปกตินะคะเซเคยได้ไปลาวอยู่พักนึง เค้าก็กินกันแบบใส่น้ำแข็งเหมือนลีโอของไทยเรา แต่ที่นี้ที่เซใส่แก้วไวน์โดยไม่ใส่น้ำแข็งเพราะอยากได้รสชาติของเบียร์จริงๆ และที่สำคัญคือราคาค่อนข้างที่แพงในเวลาขึ้นมาอยู่ร้านเบียร์นอก TT
               สีของเบียร์ลาวนั้นสีจะเข้มมาก จะเป็นน้ำตาลเข้มจนเกือบที่จะดำเลยแหละ ส่วนเรื่องของรสชาตินี่ต้องขอบอกเลยว่ากลมกล่อมและเข้มข้นมากๆ ทั้งหอมและรู้สึกแน่น อันที่จริงเบียร์ตระกูลลาเกอร์นั้นจะมีรสชาติที่ค่อนข้างซ่าส์ เหมือนลีโอ แต่เบียร์ลาวเป็นลาเกอร์ที่ไม่ซ่าส์มาก คือจะซ่าส์แค่ตอนสัมผัสโดนลิ้น แต่พอกลืนลงคอที่ได้กลิ่นของความหอมและรสชาติที่ต่างจากลาเกอร์ของบ้านเรา


นี่คือสีของเบียร์ใกล้ๆคะ สีเข้มมากๆ

55+อันนี้ทำขำๆนะคะ

และรูปสุดท้าย
 
               หากใครที่ต้องการอยากจะลองชิมตอนนี้มีขายกันอย่างแพร่หลายแล้วนะคะ แล้วราคาก็ไม่ได้แพงเลย ตามซอยหอมอกรุงเทพก็มีมอรังสิตก็มีคะ หาซื้อง่ายมาก แต่ที่วันนี้ยอมจ่ายแพงก็เพราะว่าอยากมากินบรรยากาศด้วย แหะๆ เอาเป็นว่าเด๋วมาเจอกันใหม่กับเบียร์ตัวอื่นนะคะ บายยย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น