วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

เบียร์ดีไซน์เก๋ของเบลเยี่ยม

               คราวนี้เรามาดูเบียร์ที่ได้ชื่อว่ามีทรงแก้วที่แปลกที่สุดกันบ้างนะคะ เบียร์ตัวนี้มีชื่อว่า KWAK เป็นเบียร์ของประเทศเบลเยี่ยม ยอมรับเลยคะว่าความรู้สึกแรกที่สั่งควากมากินก็เพราะรูปทรงของแก้วนั้นเอง
 
 
 
 
 
               ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักที่มาของควากกันก่อนดีกว่าว่ามีความเป็นมาอย่างไร

ความเป็นมาของ Kwak

                Kwak เป็นเบียร์ที่ตั้งตามผู้ผลิต Pauwel Kwak ที่เริ่มจัดทำครั้งแรกในปี 1791 ปัจจุบันเป็นของตระกูล Bosteels ใน Buggenhout
               ในสมัยของนโปเลียนมหาราช Pauwel Kwak ซึ่งเป็นนักทำเบียร์และเจ้าของ ‘De Hoorn’ inn ใน Dendermonde ผู้เดินทางผ่านมามักจะหยุดพักที่นี่เพื่อพักระหว่างทาง อย่างไรก็ตามกฎตอนนั้นมีอยู่ว่า คนขี่รถม้าต้องประจำกับตัวรถ และม้าโดยตลอดเวลา ดังนั้นถ้วยที่ถือได้ธรรมดาอาจจะไม่เหมาะในทางปฏิบัตินัก Pauwel Kwak เจ้าของที่พักจึงได้ออกกแบบแก้วที่ดีไซน์พิเศษเพื่อการนี้ ส่วนอูมของแก้วด้านล่างที่ดึงดูดสายตาผู้คนได้ดีนั้นทำให้สามารถไปแหวนวางบนรถม้าได้ และจับถือสะดวกเมื่อต้องใส่ถุงมือหนาๆ

               จะเป็นเพราะด้วยแหล่งกำเนิด ประวัติศาสตร์ หรือจุดขายที่ทันสมัยก็แล้วแต่ การดื่ม Kwak ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ อย่างไรก็ดีการดื่มแบบไม่ระมัดระวังอาจทำให้หกและกระฉอกจากแก้วได้



นี่คะรูปทรงของแก้วจะเป็นหยอดน้ำ ส่วนด้ามไม้ข้างๆก็เอาไว้จับแบบนี้
 

อีกซักรูป
 

นี่รูปขวด
 
               การสั่ง Kwak ครั้งแรกถือเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ เพราะมันจะมากับฐานแท่นที่ทำด้วยไม้และหลอดแก้วทรงสูงที่ทำให้ได้ฟองปริมาณมากและหนา นอกเหนือจากแก้วที่สวยงายงามแล้ว นี่คือเบียร์เบลเยี่ยมระดับสุดยอด สีอำพันเข้ม กับฟองด้านบนสีครีม นอกจากนี้รสชาติยังละมุนกลมกล่อมออกทั้งผลไม้ มอลต์ และฮอปส์ แซมด้วยกล้วยและชะเอม (มั้งนะเจ้าของร้านเค้าบอกมา(-..-)) แต่รสชาติค่อนข้างโอเคอะ กลิ่นที่สัมผัสได้มากที่สุดน่าจะเป็นมอลต์กับฮอปส์นะ แต่ส่วนกล้วยนี่คือ.....เอ่อ.....ชิมแล้วแยกไม่ออกเลยอะว่ามีกล้วยด้วย แล้วยังมีรสของชะเอมแซมมาอีก -..-
               เอาเป็นว่าหากเพื่อนๆคนไหนอยากรู้จักเบียร์อะไรก็คอมเม้นข้างล่างได้นะคะแล้วเซจะไปหาข้อมูลมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะ ^^ สำหรับควากพักไว้เท่านี้ก่อน บายยยยย

 

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น