วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

เบียร์ที่มียีสเยอะที่สุด






               FULLER'S ตัวนี้เป็นอินเดีย เพล เอล หรือ ไอพีเอ (IPA) เป็นเบียร์ประเภทย่อยของ เพล เอล แต่เบียร์สไตล์นี้ก็กลายมาเป็นเบียร์เอลที่นิยมกันมากที่สุดแบบหนึ่ง  ไอพีเอ ในตอนเริ่มแรกเป็นเบียร์ที่สามารถส่งออกจากสหราชอาณาจักรไปยังประเทศอินเดีย ในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1800  เนื่องจากขณะนั้นยังไม่มีการนำระบบแช่เย็นมาใช้ เบียร์จึงเสียก่อนที่จะไปถึงประเทศอินเดีย  วิธีแก้ปัญหาก็คือ เติมใบฮ็อพลงไปเยอะๆ ซึ่งช่วยทำหน้าที่เป็นสารกันเสียธรรมชาติ  สิ่งที่ได้มาก็คือเบียร์ที่มีปริมาณฮ็อพสูง และมีรสชาติเหมือนกับ เพล เอล ซึ่งรสชาติดีและให้ความสดชื่นในสภาวะอากาศร้อน
ไอพีเอ กลายเป็นเบียร์ที่นิยมดื่มกันในหมู่ของทหาร กะลาสี นักผจญภัย และพวกเรือรบส่วนตัว และเมื่อพวกเขาเดินทางกลับบ้าน พวกเขาก็นำความต้องการกลับมาด้วย  เนื่องด้วยสาเหตุนี้เองที่ทำให้เริ่มมีการเติมฮ็อพลงไปในเบียร์เอลของอังกฤษ



แก้วของตัว IPA หมด เลยเอาแก้วของ PORTER มาใช้ก่อน



 สีเหลืองอำพัน



ตัวนี้จะไม่ค่อยมีฟอง


               เบียร์ตัวนี้อย่างที่ได้กล่าวมาคือจะมียีสเยอะกว่าเบียร์ทั่วไป กลืนเข้าไปอึกแรกถึงกับแสบคอกันเลยทีเดียว ซึ่งจะแตกต่างจากตัว FULLER'S ตัวอื่นๆ ตัวอื่นจะนุ่มและกินง่ายมาก สำหรับเซแล้วตัวนี้ขอผ่านคะ ความรู้สึกส่วนตัวนะ คล้ายๆว่าแรงไป แต่อันที่จริงแล้วปริมาณแอลกอฮอร์เพียงแค่ 5.3 เท่านั้นเอง บางตัว 8.3 ยังกินง่ายกว่าตัวนี้อีก -..- 

               เอาละคะเดี๋ยวต้องขอเวลาไปทำธุระแป๊บนึง เดี๋ยวไว้กลับมาจะมาอัพให้เพื่อนอ่านต่อนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น