วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มารู้จักเบียร์ตระกูลอังกฤษบ้างกันดีกว่า

               วันนี้เซขอนำเสนออออออออออ..... LONDONPORTER ซึ้งเป็นเบียร์จากประเทศอังกฤษ ส่วนมากคนที่กินเบียร์ตัวนี้จะนิยมเรียกว่าLONDONPORTER แต่นั้นไม่ใช่ยี่ห้อนะคะ จริงๆแล้วต้องเรียกว่าFULLER'Sต่างหาก เบียร์FULLER'Sนั่นมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ตัวนั่นก็คือ
-Fuller's London Pride
-Fuller's London Porter
-Fuller's ESB
-Fuller's India Pale Ale
               แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง LONDONPORTER แต่เซลองชิมกันก่อน เพราะให้กินทีเดียววันเดียวคงจะไม่ไหว 55+ ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานกาแฟและโอเลี้ยงมากๆ เพราะรสชาติจะค่อนข้างขมและมีกิ่นคล้ายๆกับเมล็ดกาแฟคั่วเล็กน้อย แต่ในโบชัวร์ทางร้านเค้าระบุว่าจะมีกลิ่นของช๊อคโกแลตอยู่ด้วย แต่เซลองชิมส่วนตัวคิดว่ากลิ่นที่ออกมามีแค่กลิ่นเดียวนั้นก็คือกลิ่นของกาแฟ แต่ก็ถือว่ารสชาติใช้ได้เลยทีเดียว เนื่องจากว่ารสชาติของเบียร์ส่วนใหญ่ที่มักจะติดปากเราคือจะมีความซ่าและความขม และเบียร์ตัวนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนทานกาแฟคือจะมีความนุ่นปนกับความหอม จะทำให้เราลืมรสชาติของเบียร์ที่เราเคยทานมาเลยแหละคะ


                                      ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นเหล้าวางอยู่ข้างหลัง555+


                                            ดูสีกันชัดๆ แต่อาจจะมืดไปหน่อย


                                                Fuller's London Porter


                             นี่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะเด็กๆ ยังอยู่ชุดนักศึกษาอยู่เลย TT


              แก้วจะมีคำว่าFULLER'Sเพราะไม่ว่าจะเป็นFULLER'Sตัวไหนก็จะใช้แก้วตัวเดียวกันคะ

               โดยรวมนะคะถือว่าเบียร์ตัวนี้โอเคเลยเพราะมันทั้งนุ่มและหอมเอามากๆ แอบรู้มานะคะว่าเบียร์ตัวนี้ได้หมักจากมอลท์ที่มีสีน้ำตาลช็อกโกแลต จึงได้น้ำเบียร์ที่มีลักษณะสีเข้ม และใสอย่างกับกาแฟ  แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบทานขมตัวนี้ไม่ไหวแน่ๆ เดี๋ยวเซจะลองแนะนำแบบคร่าวๆนะคะว่าตัวไหนรสชาติเป็นยังไงจากการที่ได้ถามเจ้าของร้านมา
Fuller's London Pride  นุ่ม กลมกล่อม เบาๆไม่หนักมาก
Fuller's ESB  มีความซ่ากว่าตัวอื่น และจะมีรสชาติของมะนาวนิดๆเหมาะกับผู้หญิง
Fuller's India Pale Ale ตัวนี้จะมีความพิเศษหน่อยเพราะมีการใส่ยีสเยอะกว่าปกติ ซึ้งกลิ่นจะฉุนกว่าทุกตัว ส่วนลายละเอียดต้องรอติดตาม 55+ เพราะยังไม่ได้ลองกิน
               และนี่ก็เป็นข้อมูลคร่าวๆนะคะและถ้าวันไหนได้ลองชิมก็จะถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆได้ดูกันใน
FULLER'S ตัวอื่นๆที่เหลืออยู่ แต่รับรองได้เลยว่าเบียร์แต่ละตัวนั้นต่างก็มีเสน่ห์ที่ต่างกันออกไป ยังไงซะเซจะพยายามหาข้อมูลมาให้เพื่อนได้ชมกันคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น