วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คราวนี้ถึงคราวของเบียร์ผลไม้

               หลังจากที่เมื่อหลายวันก่อนได้นำเสนอ LONDONPORTER ไป วันนี้เราลองมาดูอะไรที่เบาๆกันบ้างดีกว่า  นั้นก็คือเบียร์ผลไม้นั่นเอง  วันนี้เซขอเสนอ St LOUIS framboise
               เบียร์ชนิดนี้มีสีแดงเข้มแบบเชอรี่และมีความขุ่นเล็กน้อย เบียร์ประเภทนี้มีกลิ่นราสเบอรี่ที่รุนแรงมากเข้าขั้นว่าเป็นน้ำผลไม้ราสเบอร์เลยก็ว่า  ส่วนมากพวกเราอาจจะคุ้นเคยกับเบียร์ผลไม้ที่แค่มีกลิ่นเพียงอย่างเดียวแต่พอทานเข้าไปแล้วก็ยังขมเป็นรสชาติของเบียร์อยู่  แต่ตัวนี้รับลองว่าไม่ใช่เลยคะ  แตกต่างมากกกกกกกกกกก อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมเปรี้ยว ๆ ของมะนาวและยีสต์ เมื่อดื่มเข้าไปจะรับรู้ได้ถึงรสชาติหวานของเชอรี่และราสเบอรี่ในทันที รสหวานซ่อนเปรี้ยวของเบียร์ชนิดนี้ทำให้มันมีรสชาติที่น่าสนใจและมีลักษณะ ที่โดดเด่น


 
นี่คะขวดของ St LOUIS framboise


                                             แก้วลักษณะจะเป็นทรงแก้วไวน์


                    วันนี้เรายืมตัวแม่นางมาเป็นแบบ เนื่องจากเจ้าของblogหน้าป่วยมากกกก -..-


                                          ทานเบียร์กับนม (-..-') เข้ากันมากกก

               ก่อนกลับบ้านแอบถามพนักงานในร้านว่ามีกี่ตัวแล้วรสไหนอร่อยสุด แต่คำตอบที่ได้คือ แล้วแต่คนชอบ เซว่าก็อาจจะจริงนะ เพราะบางคนก็ไม่ชอบเปรี้ยวอาจจะชอบแค่ความหอมอย่างเดียวก็คงจะเลือกรสลูกพรีชเนอะ อ่อ!!!!เซลืมบอกไปว่าตัวนี้มีปริมาณแอลกอฮอร์เพียง 2.8% เองนะคะ  ถือว่าเบามากๆเลยทานเข้าไปแทบจะไม่รู้สึกมึนหรือเมาเลยแม้แต่นิดซึ้งเหมาะสาวๆที่ไม่ค่อยชอบแอลกอฮอร์แรงๆนะ
               เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่า St LOUIS จะมีตัวไหนกันบ้าง
St Louis Premium framboise ราสเบอร์รี่
St Louis Premium Kriek เชอร์รี่
• St Louis Premium Peche  ลูกพรีช

               วันนี้พอแค่นี้ก่อนดีกว่า  ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีเบียร์ตัวไหนอยากแนะนำให้เซไปลองชิมก็คอมเม้นกันมาได้นะคะ  แล้วเซจะหาเวลาไปชิมแล้วเอามาบอกเพื่อนๆคนอื่นๆต่อไปคะ (^^)

 

1 ความคิดเห็น: